Nghiên cứu thông điệp về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 trên Báo điện tử Việt Nam

Các tác giả

  • Phạm Chiến Thắng Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên Tác giả
  • Lưu Huỳnh Khôi Nguyên Công ty TNHH Truyền hình cáp SaigonTourist (SCTV) Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.3b.PhamChienThang-LuuHuynhNguyenKhoi

Từ khóa:

trách nhiệm xã hội, doanh nghiệp, Covid-19, thông điệp, báo điện tử

Tóm tắt

Vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đã và đang trở thành một chủ đề quan trọng, được báo chí quan tâm đặc biệt trong đại dịch Covid-19. Các thông điệp về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có nhiều ý nghĩa đối với xã hội, góp phần gia tăng niềm tin của cộng đồng vào công cuộc phòng chống Covid-19. Nghiên cứu này tiến hành đánh giá những vấn đề trong thông điệp về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch covid-19 trên báo điện tử Việt Nam, trong thời gian 6 tháng đầu năm 2021. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy những vấn đề còn tồn tại như phương thức truyền tải thông điệp không có nhiều sự khác biệt giữa các tờ báo, nội dung thiếu sự sáng tạo, hạn chế trong việc khai thác nguồn tin, thông tin còn thiếu tính đa chiều. Tần suất đăng tải tin, bài có sự chênh lệch ở một số mốc thời gian nhất định, dẫn đến thông tin bị đứt đoạn, thiếu tính liền mạch.

Ngày nhận 07/11/2021; ngày chỉnh sửa 10/12/2021; ngày chấp nhận đăng 31/12/2021

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-11-18

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Phạm Chiến Thắng and Lưu Huỳnh Khôi Nguyên 2025. Nghiên cứu thông điệp về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 trên Báo điện tử Việt Nam. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 7, 3b (Nov. 2025), 494–508. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.3b.PhamChienThang-LuuHuynhNguyenKhoi.

Các bài báo tương tự

21-30 của 514

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.