Tăng cường tiếp nhận các nguồn lực phi tài chính nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam

Các tác giả

  • Tạ Thị Bích Ngọc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.3b.TaThiBichNgoc

Từ khóa:

Việt Nam, giáo dục đại học, xã hội hóa giáo dục đại học, nguồn lực phi tài chính

Tóm tắt

Xã hội hóa giáo dục đại học là một chủ trương lớn của đảng và nhà nước, là giải pháp quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam. Đây là tổng thể quá trình huy động, tiếp nhận và quản lý hiệu quả sự tham gia của toàn xã hội trên nhiều phương diện khác nhau nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục đại học. Bài viết này tập trung phân tích việc tiếp nhận các nguồn lực phi tài chính nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của các cơ sở giáo dục đại học trong tổng thể các hoạt động xã hội hóa giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường hoạt động này trong thời gian tới.

Ngày nhận 10/10/2021; ngày chỉnh sửa 20/12/2021; ngày chấp nhận đăng 31/12/2021

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-11-18

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Tạ Thị Bích Ngọc 2025. Tăng cường tiếp nhận các nguồn lực phi tài chính nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 7, 3b (Nov. 2025), 594–605. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.3b.TaThiBichNgoc.

Các bài báo tương tự

61-70 của 663

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.