Giáo dục đại học trong bối cảnh “bình thường mới”

Các tác giả

  • Tạ Thị Bích Ngọc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.33100/tckhxhnv6.2b.TaThiBichNgoc

Từ khóa:

giáo dục đại học, chuyển đổi số, bối cảnh “bình thường mới”

Tóm tắt

Dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến giáo dục đại học trên toàn thế giới, trong đó có giáo dục đại học Việt Nam. Trong dòng chảy chung của nhân loại, các trường đại học đã kịp thời khắc phục trở ngại để vượt qua giai đoạn khó khăn. Thực tế cho thấy bên cạnh những trở ngại, bối cảnh “bình thường mới” đang mở ra nhiều hướng đi mà nếu có sự chuyển mình kịp thời, giáo dục đại học hoàn toàn có thể khẳng định vị thế và vươn lên phát triển mạnh mẽ. Bài viết này tập trung làm rõ những xu hướng phát triển giáo dục đại học trong bối cảnh hậu Covid-19 và đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy giáo dục đại học đổi mới và phát triển.

Ngày nhận 06/10/2020; ngày chỉnh sửa 15/11/2020; ngày chấp nhận đăng 20/12/2020

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-11-04

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Tạ Thị Bích Ngọc 2025. Giáo dục đại học trong bối cảnh “bình thường mới” . Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 6, 2b (Nov. 2025), 218–228. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv6.2b.TaThiBichNgoc.

Các bài báo tương tự

1-10 của 495

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.