Nhận thức của giảng viên, nghiên cứu viên và tăng ni sinh về chuẩn mực của khoa học
DOI:
https://doi.org/10.33100/tckhxhnv5.2b.DaoThiMyDungTừ khóa:
chuẩn mực khoa học, nhận thức, giảng viên, nghiên cứu viên, tăng ni sinhTóm tắt
Bài viết tập trung phân tích nhận thức của giảng viên, nghiên cứu viên và tăng ni sinh về các chuẩn mực khoa học. Kết quả cho thấy, tính trung thực và tính trách nhiệm là những giá trị đạo đức trong cộng đồng khoa học rất được đề cao. Một bộ phận giảng viên, nghiên cứu viên, tăng ni sinh có nhận thức chưa phù hợp về những chuẩn mực khoa học và đạo văn. Không phải những người biết đến đạo văn có thể hiểu rõ được hết các dạng thức của đạo văn, đặc biệt là nhóm đối tượng tăng ni sinh.
Ngày nhận 20/11/2019; ngày chỉnh sửa 15/12/2019; ngày chấp nhận đăng 30/12/2019
Downloads
Download data is not yet available.
Đã Xuất bản
2025-10-30
Số
Chuyên mục
Bài nghiên cứu
Cách trích dẫn
[1]
Đào Thị Mỹ Dung 2025. Nhận thức của giảng viên, nghiên cứu viên và tăng ni sinh về chuẩn mực của khoa học. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 5, 2b (Oct. 2025), 339–349. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv5.2b.DaoThiMyDung.
