Chính sách đối với giáo chức tiểu học miền Nam Việt Nam thời chính quyền Sài Gòn

Các tác giả

  • Nguyễn Kim Dung Nhà xuất bản Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.33100/tckhxhnv5.2b.NguyenKimDung

Từ khóa:

giáo chức tiểu học, Việt Nam, Chính quyền Sài Gòn, chính sách giáo dục

Tóm tắt

Bài viết thông qua việc phân tích thực trạng đội ngũ giáo chức tiểu học thời chính quyền Sài Gòn nhằm nêu lên những cơ sở của chính sách đối với đội ngũ này. Chính sách đối với giáo chức tiểu học được phân tích trên các phương diện chủ yếu: chính sách tuyển bổ, chính sách đào tạo và tu nghiệp, chính sách đãi ngộ. Đặc điểm nổi bật của những chính sách này là sự ưu ái của chính quyền dành cho giáo chức chính ngạch và sự lơi lỏng đối với giáo chức ngoại ngạch và giáo chức tư thục. Nghiên cứu cũng đánh giá những tác động của chính sách đối với đội ngũ giáo chức và lý giải hiện trạng giáo chức tiểu học đương thời. Đối tượng nghiên cứu được khắc họa rõ nét, chân thực, khách quan nhờ kết quả đạt được từ việc khai thác tối đa tài liệu lưu trữ bằng nhiều phương pháp, đặc biệt là thống kê và định lượng.

Ngày nhận 12/11/2019; ngày chỉnh sửa 30/11/2019; ngày chấp nhận đăng 30/12/2019

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-10-30

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Nguyễn Kim Dung 2025. Chính sách đối với giáo chức tiểu học miền Nam Việt Nam thời chính quyền Sài Gòn. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 5, 2b (Oct. 2025), 248–261. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv5.2b.NguyenKimDung.

Các bài báo tương tự

11-20 của 581

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.