Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên viên làm công tác tổ chức cán bộ - Nghiên cứu điển hình tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Các tác giả

  • Lê Quân Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Tác giả
  • Đào Công Tuấn Ban Tổ chức Cán bộ ĐHQG Hà Nội Tác giả

Từ khóa:

Đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức cán bộ, khung năng lực

Tóm tắt

Bài viết nêu lên thực trạng triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ chuyên viên tổ chức cán bộ (TCCB) trong Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cùng một số kết quả đạt được trong quá trình triển khai, thực hiện. Bài viết đã đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ chuyên viên TCCB, các giải pháp bao gồm: (1) Nâng cao nhận thức của lãnh đạo đơn vị về vai trò của việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên viên TCCB; (2) Ban hành văn bản hướng dẫn, quy định việc triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng cho các đơn vị; (3) Xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo tiếp cận khung năng lực; (4) Huy động các nguồn lực, trí tuệ bên ngoài và thí điểm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn ở nước ngoài; (5) Tạo động lực tự thân học tập suốt đời cho chuyên viên. Áp dụng triệt để và nhân rộng các giải pháp này, ĐHQGHN sẽ có được một đội ngũ nhân sự chất lượng, chuyên nghiệp và đáp ứng được những yêu cầu trong môi trường giáo dục có nhiều thay đổi như hiện nay.

Ngày nhận 30/10/2017; ngày chỉnh sửa 22/01/2018; ngày chấp nhận đăng 21/6/2018

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-10-27

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Quân, L. and Đào Công Tuấn 2025. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên viên làm công tác tổ chức cán bộ - Nghiên cứu điển hình tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 4, 3 (Oct. 2025), 367–384.

Các bài báo tương tự

21-30 của 632

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.