Quyền lực mềm của truyền thông xã hội về biến đổi khí hậu trên thế giới và gợi ý cho Việt Nam
DOI:
https://doi.org/10.33100/vjossh.2025.11.4.11Từ khóa:
quyền lực mềm, truyền thông xã hội, biến đổi khí hậuTóm tắt
Trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ, truyền thông xã hội đã trở thành công cụ quan trọng trong việc định hình dư luận và thúc đẩy hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. Với khả năng siêu kết nối và tác động rộng rãi, truyền thông xã hội không chỉ góp phần lan tỏa thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng mà còn thúc đẩy sự tham gia của các bên liên quan vào quá trình xây dựng chính sách khí hậu. Bài viết phân tích quyền lực mềm của truyền thông xã hội trong việc tạo ảnh hưởng đến hành vi cá nhân, chính sách công và hợp tác quốc tế về biến đổi khí hậu. Đồng thời, bài viết cũng chỉ ra những thách thức mà truyền thông xã hội phải đối mặt. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất các giải pháp nhằm tối ưu hóa vai trò của truyền thông xã hội trong việc thúc đẩy nhận thức và hành động bền vững về biến đổi khí hậu tại Việt Nam.