Giáo dục Pháp - Việt ở Nghệ - Tĩnh từ năm 1906 đến năm 1945

Các tác giả

  • Dương Thị Kim Oanh Trường THCS Hồng Bàng, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.3b.DuongThiKimOanh

Từ khóa:

chính sách, giáo dục Pháp - Việt, Nghệ - Tĩnh, cải cách giáo dục

Tóm tắt

Bài viết khái quát chính sách giáo dục của thực dân Pháp ở xứ Trung Kỳ và quá trình hình thành hệ thống giáo dục Pháp - Việt ở vùng đất Nghệ An, Hà Tĩnh, trong đó làm rõ hệ thống bậc học, chương trình, cơ sở vật chất, v.v.. Từ đó, đưa ra một số nhận xét về giáo dục Pháp - Việt ở Nghệ - Tĩnh trong thời gian xác định, đặc biệt là tác động của giáo dục Pháp - Việt đến vùng đất này. Từ cách tiếp cận của bài viết sẽ góp phần hữu ích cho nghiên cứu giáo dục Pháp - Việt ở Trung Kỳ nói riêng và cả nước nói chung.

Ngày nhận 19/11/2021; ngày chỉnh sửa 13/12/2021; ngày chấp nhận đăng 31/12/2021

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-11-18

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Dương Thị Kim Oanh 2025. Giáo dục Pháp - Việt ở Nghệ - Tĩnh từ năm 1906 đến năm 1945. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 7, 3b (Nov. 2025), 568–581. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.3b.DuongThiKimOanh.

Các bài báo tương tự

71-80 của 598

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.