Các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong thời kỳ hội nhập
DOI:
https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.2b.NguyenThiThuHa-DaoThuyHangTừ khóa:
hành vi tiêu dùng, sinh viên, thời kỳ hội nhập, Hà NộiTóm tắt
Sinh viên là một bộ phận thanh niên năng động, thích trải nghiệm, dễ tiếp cận với xu hướng và trào lưu mới. Hành vi tiêu dùng là lĩnh vực tiêu biểu thể hiện cho những đặc trưng này của họ. Bài viết này sử dụng dữ liệu thu thập được từ phương pháp phỏng vấn bằng bảng hỏi với cỡ mẫu là 400 và phỏng vấn sâu 20 sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội thuộc các khối ngành đào tạo khác nhau, có đặc điểm về giới tính, nơi xuất thân, điều kiện sống và tình hình tài chính khác nhau. Nghiên cứu xem xét các yếu tố trên và bối cảnh hội nhập như sự phát triển của công nghệ, nhận thức về vấn đề môi trường hay vấn đề thương hiệu của sản phẩm như những yếu tố ảnh hưởng tới khuôn mẫu hành vi tiêu dùng của sinh viên. Kết quả của nghiên cứu mở ra những hướng nghiên cứu tiếp theo về hành vi tiêu dùng của thanh niên như một góc độ văn hoá nhóm.
Ngày nhận 29/7/2021; ngày chỉnh sửa 10/9/2021; ngày chấp nhận đăng 30/10/2021
