Nhu cầu của việc dạy - học tục ngữ tiếng Hàn Quốc cho người học Việt Nam

Các tác giả

  • Dương Mỹ Linh Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội Tác giả
  • Hoàng Thị Yến Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.1b.DuongMyLinh-HoangThiYen

Từ khóa:

điều tra, yêu cầu thực tiễn, dạy - học tục ngữ, tiếng Hàn Quốc, người Việt

Tóm tắt

Nhằm góp phần khỏa lấp khoảng trống trong giảng dạy tục ngữ tiếng Hàn Quốc tại Việt Nam, chúng tôi sử dụng bảng hỏi và phiếu phỏng vấn để điều tra thực tiễn tình hình dạy - học tiếng Hàn Quốc cho sinh viên ngành tiếng Hàn Quốc. Kết quả phân tích cho thấy: i. đa số người học chưa hài lòng về hiểu biết và hiệu quả sử dụng tục ngữ của bản thân; ii. cả người học và người dạy đều cho rằng, cần thiết phải tăng cường nội dung và đa dạng hóa phương pháp giảng dạy tục ngữ; iii. các giải pháp trước mắt là biên soạn học liệu bổ trợ và dạy lồng ghép, v.v..; giải pháp lâu dài là mở mới môn học, xây dựng đề cương và biên soạn giáo trình cho học phần tục ngữ, phát triển nguồn học liệu số, v.v..; ngoài ra, cơ sở đào tạo có thể kết hợp tổ chức các hoạt động ngoại khóa như nghiên cứu khoa học, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ chức các cuộc thi về tục ngữ, v.v.. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tiếng Hàn Quốc, theo chúng tôi, cần có sự vào cuộc tích cực của các cơ quan hữu quan phối hợp cùng với các cơ sở đào tạo tiếng Hàn Quốc, sự chủ động của người học trong quá trình tự đào tạo.

Ngày nhận 23/02/2021; ngày chỉnh sửa 19/5/2021; ngày chấp nhận đăng 30/6/2021

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-11-13

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Dương Mỹ Linh and Hoàng Thị Yến 2025. Nhu cầu của việc dạy - học tục ngữ tiếng Hàn Quốc cho người học Việt Nam. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 7, 1b (Nov. 2025), 106–122. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.1b.DuongMyLinh-HoangThiYen.

Các bài báo tương tự

31-40 của 698

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.