Nhu cầu của việc dạy - học tục ngữ tiếng Hàn Quốc cho người học Việt Nam
DOI:
https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.1b.DuongMyLinh-HoangThiYenTừ khóa:
điều tra, yêu cầu thực tiễn, dạy - học tục ngữ, tiếng Hàn Quốc, người ViệtTóm tắt
Nhằm góp phần khỏa lấp khoảng trống trong giảng dạy tục ngữ tiếng Hàn Quốc tại Việt Nam, chúng tôi sử dụng bảng hỏi và phiếu phỏng vấn để điều tra thực tiễn tình hình dạy - học tiếng Hàn Quốc cho sinh viên ngành tiếng Hàn Quốc. Kết quả phân tích cho thấy: i. đa số người học chưa hài lòng về hiểu biết và hiệu quả sử dụng tục ngữ của bản thân; ii. cả người học và người dạy đều cho rằng, cần thiết phải tăng cường nội dung và đa dạng hóa phương pháp giảng dạy tục ngữ; iii. các giải pháp trước mắt là biên soạn học liệu bổ trợ và dạy lồng ghép, v.v..; giải pháp lâu dài là mở mới môn học, xây dựng đề cương và biên soạn giáo trình cho học phần tục ngữ, phát triển nguồn học liệu số, v.v..; ngoài ra, cơ sở đào tạo có thể kết hợp tổ chức các hoạt động ngoại khóa như nghiên cứu khoa học, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ chức các cuộc thi về tục ngữ, v.v.. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tiếng Hàn Quốc, theo chúng tôi, cần có sự vào cuộc tích cực của các cơ quan hữu quan phối hợp cùng với các cơ sở đào tạo tiếng Hàn Quốc, sự chủ động của người học trong quá trình tự đào tạo.
Ngày nhận 23/02/2021; ngày chỉnh sửa 19/5/2021; ngày chấp nhận đăng 30/6/2021
