Đổi mới phương pháp dạy học triết học Mác - Lênin theo hướng phát triển tư duy phản biện của sinh viên đáp ứng yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Các tác giả

  • Bùi Ngọc Quân Trường Sĩ quan Chính trị, Bộ quốc phòng Tác giả
  • Nguyễn Tuấn Đạt Trường Sĩ quan Chính trị, Bộ quốc phòng Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.1.BuiNgocQuan-NguyenTuanDat

Từ khóa:

đổi mới phương pháp dạy học, triết học Mác - Lênin, tư duy phản biện, sinh viên, Cách mạng công nghiệp 4.0

Tóm tắt

Trong đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam hiện nay, đổi mới phương pháp dạy học các môn lý luận chính trị nói chung, môn triết học Mác - Lênin nói riêng theo hướng phát triển tư duy phản biện của sinh viên là một hướng tiếp cận mới, một nội dung quan trọng trong quá trình dạy học theo hướng phát triển năng lực của người học. Bài viết trình bày tính tất yếu phải thực hiện đổi mới, tiếp cận và luận giải một số vấn đề lý luận có liên quan, từ đó đưa ra một số giải pháp đổi mới phương pháp dạy học triết học Mác - Lênin theo hướng phát triển tư duy phản biện của sinh viên, nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục, đào tạo ở các trường đại học, cao đẳng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Ngày nhận 17/8/2020; ngày chỉnh sửa 19/01/2021; ngày chấp nhận đăng 22/02/2021

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-11-05

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Bùi Ngọc Quân and Nguyễn Tuấn Đạt 2025. Đổi mới phương pháp dạy học triết học Mác - Lênin theo hướng phát triển tư duy phản biện của sinh viên đáp ứng yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 7, 1 (Nov. 2025), 33–44. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv7.1.BuiNgocQuan-NguyenTuanDat.

Các bài báo tương tự

1-10 của 561

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.