Cảm giác lo âu và truyền thông đương đại: Một tổng quan điểm luận

Các tác giả

  • Nguyễn Thu Giang Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.33100/tckhxhnv6.3.NguyenThuGiang

Từ khóa:

cảm xúc, cảm giác, truyền thông, tính bấp bênh

Tóm tắt

Bài tổng quan này trình bày khái lược một số nghiên cứu từ lập trường phê phán về mối quan hệ giữa truyền thông và cảm xúc lo âu mang tính xã hội. Phần đầu tiên của tổng quan truy lại cấu trúc cảm xúc của thời hiện đại thông qua việc diễn giải các lý thuyết chính trị-xã hội kinh điển. Trên cơ sở này, phần thứ hai của bài viết tập trung vào việc lý thuyết hoá tính bấp bênh (precarity) trong đời sống đương đại nhằm chỉ ra bối cảnh toàn cầu đang quy định cấu trúc cảm xúc của con người hiện nay. Phần thứ ba của bài viết đưa ra những lý thuyết phê phán cơ bản liên quan tới mối quan hệ giữa truyền thông và cảm giác lo âu.

Ngày nhận 05/7/2019; ngày chỉnh sửa 17/5/2020; ngày chấp nhận đăng 30/6/2020

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-11-03

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Nguyễn Thu Giang 2025. Cảm giác lo âu và truyền thông đương đại: Một tổng quan điểm luận. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 6, 3 (Nov. 2025), 324–335. DOI:https://doi.org/10.33100/tckhxhnv6.3.NguyenThuGiang.

Các bài báo tương tự

1-10 của 359

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.