Kinh nghiệm tổ chức hệ thống giáo dục tài chính cá nhân trong chương trình phổ thông trên thế giới và bài học đối với Việt Nam

Các tác giả

  • Nguyễn Đăng Tuệ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Tác giả

Từ khóa:

Giáo dục tài chính, hiểu biết tài chính, giáo dục phổ thông, hệ thống, phương thức, Việt Nam

Tóm tắt

Nâng cao hiểu biết tài chính cá nhân đang thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của chính phủ các nước do những tác động quan trọng của hoạt động này tới sự thịnh vượng của mỗi cá nhân cũng như tới sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế. Mức độ hiểu biết tài chính cá nhân có thể được cải thiện nhờ vào các hoạt động giáo dục tài chính cá nhân hiệu quả, đặc biệt là ngay ở độ tuổi nhỏ. Bài viết này tổng hợp các kinh nghiệm tổ chức hệ thống giáo dục tài chính cá nhân trong chương trình phổ thông ở một số quốc gia trên thế giới. Những kinh nghiệm tổ chức này được tập trung vào ba khía cạnh cơ bản: Đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức hệ thống, nội dung cơ bản trong chương trình giảng dạy và cách thức triển khai hoạt động. Dựa trên những kinh nghiệm này, tác giả đưa ra một số đề xuất đối với việc xây dựng hệ thống giáo dục tài chính cá nhân ở bậc phổ thông cho Việt Nam.

Ngày nhận: 8/11/2016; ngày chỉnh sửa 18/1/2017; ngày chấp nhận đăng 02/02/2017

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-10-25

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Đăng Tuệ, N. 2025. Kinh nghiệm tổ chức hệ thống giáo dục tài chính cá nhân trong chương trình phổ thông trên thế giới và bài học đối với Việt Nam. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 3, 1 (Oct. 2025), 110–124.

Các bài báo tương tự

1-10 của 617

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.