Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và thành tích học tập ở lứa tuổi thiếu niên

Các tác giả

  • Trần Hà Thu Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội Tác giả

Từ khóa:

Trí tuệ cảm xúc, thành tích học tập, thanh thiếu niên

Tóm tắt

Trí tuệ cảm xúc là một dạng năng lực có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của con người nói chung và với lứa tuổi thiếu niên nói riêng. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra mối tương quan thuận giữa trí tuệ cảm xúc với thành tích trong hoạt động học tập ở lứa tuổi này. Những học sinh càng có điểm số cao, xếp loại tốt trong học tập thì càng có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao. Ngược lại, những em có năng lực trí tuệ cảm xúc càng thấp thì thành tích học tập cũng ở mức thấp. Những kết quả được chứng minh cho thấy trí tuệ cảm xúc là một yếu tố đóng góp không nhỏ tới thành tích học tập của thiếu niên trong học đường. Bởi vậy, việc rèn luyện và giáo dục trí tuệ cảm xúc nhằm nâng cao năng lực này cho thiếu niên rất cần được gia đình và nhà trường quan tâm.

Ngày nhận 15/9/2016; ngày chỉnh sửa 13/12/2016; ngày chấp nhận đăng 22/12/2016

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-10-25

Cách trích dẫn

[1]
Hà Thu, T. 2025. Mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và thành tích học tập ở lứa tuổi thiếu niên. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 2, 2b (Oct. 2025), 218–225.

Các bài báo tương tự

1-10 của 548

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.