Xã hội học tiêu dùng: Các thuật ngữ nghiên cứu cơ bản từ tiếp cận của các nhà Xã hội học kinh điển

Các tác giả

  • Đào Thúy Hằng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội Tác giả

Từ khóa:

Xã hội học tiêu dùng, Xã hội tiêu dùng, tiêu dùng

Tóm tắt

Bài viết tóm tắt và tổng quát một số chủ đề, quan điểm nghiên cứu cơ bản trong xã hội học tiêu dùng của các nhà nghiên cứu kinh điển, đặc biệt là Veblen, Simmel, Bourdieu và Baudrillard. Bên cạnh đó, bài viết tổng hợp và so sánh những điểm giống và khác nhau giữa bốn quan điểm này và giới thiệu các mô hình chuyển dịch thị hiếu qua các nhóm xã hội hay các tầng lớp đang được áp dụng để phân tích trong nhiều nghiên cứu về tiêu dùng hiện nay. Cuối cùng, bài viết đề cập tới một số vấn đề thuộc xã hội học tiêu dùng và xu hướng tiêu dùng đương đại theo quan điểm của một số tác giả tại các nước phát triển trên thế giới.

Ngày nhận 12/10/2016; ngày chỉnh sửa 18/10/2016.; ngày chấp nhận đăng 21/10/2016

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-10-25

Cách trích dẫn

[1]
Thúy Hằng, Đào 2025. Xã hội học tiêu dùng: Các thuật ngữ nghiên cứu cơ bản từ tiếp cận của các nhà Xã hội học kinh điển. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 2, 1b (Oct. 2025), 130–142.

Các bài báo tương tự

11-20 của 703

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.