Thực trạng tham gia bảo hiểm y tế và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế

Các tác giả

  • Mai Linh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội Tác giả

Từ khóa:

Bảo hiểm Y tế, khám chữa bệnh, dịch vụ

Tóm tắt

Bảo hiểm Y tế (BHYT) Việt Nam là loại hình Bảo hiểm mang ý nghĩa cộng đồng sâu sắc, nơi tập trung tài chính từ sự đóng góp của cộng đồng xã hội để chi trả cho những người tham gia đóng góp, giúp họ có dịch vụ chăm sóc sức khỏe phù hợp. Bài viết tập trung phân tích thực trạng tham gia BHYT và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế ở 4 xã, phường là Phường Thành Công (Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội), phường 13 (Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), xã HuaLa (Thành phố Sơn La), xã Phú Hưng (Huyện Cái Nước, Tỉnh Cà Mau). Tỷ lệ người dân tham gia thẻ BHYT có sự khác biệt giữa các địa bàn, cụ thể Phường Thành Công là 88%, phường 13 là 90,9%, xã Huala là 24%, xã Phú Hưng là 54,3%. Dịch vụ khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT ngày càng được đảm bảo và nâng cao chất lượng.

Ngày nhận 16/10/2016; ngày chỉnh sửa 19/10/2016; ngày chấp nhận đăng 21/10/2016

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-10-25

Cách trích dẫn

[1]
Linh, M. 2025. Thực trạng tham gia bảo hiểm y tế và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 2, 1b (Oct. 2025), 78–86.

Các bài báo tương tự

1-10 của 355

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.