Xác định sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đồng bằng sông Hồng

Các tác giả

  • Nguyễn Phạm Hùng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội Tác giả

Từ khóa:

Du lịch, đồng bằng sông Hồng, sản phẩm đặc thù, thương hiệu du lịch, xác định

Tóm tắt

Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa hình dung một cách đầy đủ, chính xác và thống nhất về sản phẩm du lịch đồng bằng sông Hồng, nên chưa xác định được sản phẩm du lịch chủ đạo. Trên bản đồ du lịch Việt Nam, du lịch đồng bằng sông Hồng tương đối nhạt nhòa, thiếu ấn tượng, vì thường được hiểu chỉ là du lịch gắn với nông thôn, nông nghiệp, đồng quê, với những lễ hội, những tín ngưỡng dân gian, những đình chùa nhỏ bé phân tán, biệt lập... Bài viết chỉ rõ tính đặc thù của sản phẩm du lịch đồng bằng sông Hồng, nét khác biệt, độc đáo nhất của du lịch đồng bằng sông Hồng so với các vùng miền khác trong cả nước chính là dựa trên văn hóa và văn minh sông Hồng. Bài viết cũng chỉ rõ những đặc điểm và thành tựu chính của nền văn minh sông Hồng, làm cơ sở cho việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù của vùng này.

Ngày nhận: 04/10/2016; ngày chỉnh sửa 20/6/2017; ngày chấp nhận đăng 26/6/2017

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-10-26

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Phạm Hùng, N. 2025. Xác định sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đồng bằng sông Hồng. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 3, 3 (Oct. 2025), 331–341.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

Các bài báo tương tự

1-10 của 512

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.