Phát triển bao trùm, bền vững và chính sách giáo dục bậc cao cho tất cả mọi người ở Việt Nam

Các tác giả

  • Lê Ngọc Hùng Viện Xã hội học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Tác giả

Từ khóa:

Mô hình phát triển, phát triển chiều rộng, phát triển chiều sâu, hiệu quả, sáng tạo, phát triển bao trùm, bền vững, đi học học đúng tuổi, chuyên môn kỹ thuật, giáo dục bậc cao, chính sách

Tóm tắt

Việt Nam đang tái cấu trúc từ mô hình phát triển theo chiều rộng dựa vào nguồn lực sang mô hình phát triển theo chiều sâu dựa vào hiệu quả. Lý luận hiện đại về phát triển và các bằng chứng về đi học đúng tuổi và trình độ chuyên môn kỹ thuật của Việt Nam cho thấy phát triển bao trùm, bền vững đòi hỏi phải thực hiện chính sách giáo dục bậc cao cho tất cả mọi người.

Ngày nhận: 26/5/2016; ngày chỉnh sửa 01/7/2016; ngày chấp nhận đăng 30/8/2016

Downloads

Download data is not yet available.

Đã Xuất bản

2025-10-25

Số

Chuyên mục

Bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

[1]
Ngọc Hùng, L. 2025. Phát triển bao trùm, bền vững và chính sách giáo dục bậc cao cho tất cả mọi người ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 2, 6 (Oct. 2025), 636–645.

Các bài báo tương tự

1-10 của 500

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.