Phát triển bao trùm, bền vững và chính sách giáo dục bậc cao cho tất cả mọi người ở Việt Nam
Từ khóa:
Mô hình phát triển, phát triển chiều rộng, phát triển chiều sâu, hiệu quả, sáng tạo, phát triển bao trùm, bền vững, đi học học đúng tuổi, chuyên môn kỹ thuật, giáo dục bậc cao, chính sáchTóm tắt
Việt Nam đang tái cấu trúc từ mô hình phát triển theo chiều rộng dựa vào nguồn lực sang mô hình phát triển theo chiều sâu dựa vào hiệu quả. Lý luận hiện đại về phát triển và các bằng chứng về đi học đúng tuổi và trình độ chuyên môn kỹ thuật của Việt Nam cho thấy phát triển bao trùm, bền vững đòi hỏi phải thực hiện chính sách giáo dục bậc cao cho tất cả mọi người.
Ngày nhận: 26/5/2016; ngày chỉnh sửa 01/7/2016; ngày chấp nhận đăng 30/8/2016
Downloads
Download data is not yet available.
Đã Xuất bản
2025-10-25
Số
Chuyên mục
Bài nghiên cứu
Cách trích dẫn
[1]
Ngọc Hùng, L. 2025. Phát triển bao trùm, bền vững và chính sách giáo dục bậc cao cho tất cả mọi người ở Việt Nam. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn. 2, 6 (Oct. 2025), 636–645.
